Đoàn ĐBQH tỉnh trao 900 suất quà tết cho hộ nghèo

18:15 - Thứ Tư, 11/01/2023 Lượt xem: 3846 In bài viết

ĐBP - Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau, trong 2 ngày (10 - 11/1), đoàn công tác của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do bà Tạ Thị Yên, Phó trưởng Ban công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội tới thăm, chúc tết, tặng 900 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; trong đó, thị xã Mường Lay, huyện Tuần Giáo, huyện Mường Ảng, TP. Điện Biên Phủ mỗi địa phương 200 suất và huyện Điện Biên 100 suất. Đây là những phần quà do bà Tạ Thị Yên kết nối từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hợp tác xã nông lâm nghiệp Hải Dương, huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai).

Bà Tạ Thị Yên, Phó trưởng Ban công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ĐBQH tỉnh trao quà cho hộ nghèo huyện Mường Ảng.

Thay mặt đoàn công tác, trao quà tết cho các gia đình, bà Tạ Thị Yên ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình mạnh khỏe, đón Tết vui vẻ; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tiếp tục huy động mọi nguồn lực, tích cực chăm lo cho gia đình chính sách, các hộ nghèo để họ được đón Tết cổ truyền ấm no, hạnh phúc.

Lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trân trọng cảm ơn tình cảm mà đoàn công tác dành tặng cho địa phương nói chung, các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn nói riêng và mong muốn đoàn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cùng cấp ủy, chính quyền giúp người dân từng bước vươn lên.

Được biết, qua sự kết nối của bà Tạ Thị Yên, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã quyết định hỗ trợ Điện Biên 500 triệu đồng để trao tặng các hộ nghèo trong thời gian tới.

Trước khi trao quà, đại biểu Tạ Thị Yên đã thông tin đến cử tri kết quả của Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 5 – 9/1/2023. Tại kỳ họp này, đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, chất lượng, có tính xây dựng cho các nội dung của kỳ họp. Các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan hữu quan đã tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến của các vị đại biểu. Quốc hội đã xem xét, thông qua 1 Luật, 3 Nghị quyết và xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top